Kỹ thuật “Pomodoro” & Ứng dụng “Tomato timer” giúp bạn tập trung hơn

Kỹ thuật Pomodoro là một phương pháp quản lý thời gian nhằm tăng hiệu suất làm việc bằng cách chia thời gian làm việc ra thành các chu kỳ, giữa 2 chù kỳ là một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Phương pháp này đặt thời gian cho một công việc cụ thể và làm hết sức mình để hoàn thành. phương pháp Pomodoro còn đưa ra một hệ thống có tính chu kỳ nhằm mục đích đánh bại sự lo lắng liên quan đến thời hạn chót của công việc.
Kỹ thuật Pomodoro đã được Francessco Cirillo phát hiện vào năm 1992 như một cách để giúp bản thân học tập tốt hơn. Francessco Cirillo sau đó đã hoàn thiện kỹ thuật này và truyền bá cho mọi người. Bản chất của phương pháp này chính là tạo ra những hộp thời gian và nguyên lý của nó cực kì đơn giản: Chia nhỏ công việc dài thành những khoảng thời gian nhỏ. Và khi hoàn thành cái khoảng nhỏ cũng đủ để khiến não bộ kích thích và có thêm năng lượng để chiến đấu nốt khoảng tiếp theo.
  • Bạn phân chia khoảng thời gian làm việc của bạn thành từng “block”. Mỗi block kéo dài 25 phút.
  • Trong 25 phút đó, bạn chỉ tập trung làm 1 việc duy nhất – one single task only. – Kết thúc 25 phút hoặc xong task đó, bạn nghỉ 5 phút.
  • Nghỉ ở đây tức là đứng dậy, đi dạo, đi uống nước, nói chuyện với đồng nghiệp…chứ không phải ngồi lướt facebook.
  • Sau đó lại tiếp tục với block tiếp theo. Được 3 block thì bạn nghỉ khoảng 15 – 20 phút
  • Điều quan trọng là trong 25 phút bạn làm việc, bạn không được phép mất tập trung dù là bất kỳ lý do gì. Và bạn chỉ được làm 1 task duy nhất. Nếu bạn bị xao nhãng thì phải bắt đầu lại từ đầu.

2. Ứng dụng Tomato timer

học cách tập trung trong công việc với ứng dụng Tomato Timer
Hình ảnh minh họa: học cách tập trung trong công việc với ứng dụng Tomato Timer
Deadline dí sát đít mà bạn vẫn nhởn nhơ với cả tỉ thứ lôi cuốn khác. Làm sao để tập trung vào công việc và hoàn thành đúng hạn đây? Ứng dụng Tomato – Timer sẽ phần nào giúp bạn cải thiện được điều này đấy!
Search trên thanh tìm kiếm từ khóa Tomato timer hoặc nhấp vào link http://tomato-timer.com/# bạn sẽ bắt đầu được ngay với ứng dụng thú vị này.
Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Khi mở vào màn hình duyệt web, ấn tượng đầu tiên với bạn sẽ là 3 nút START, STOP, RESET tương ứng với cấu trúc vận hành đơn giản của ứng dụng là bắt đầu đếm giờ, tạm dừng, cài lại giờ. Với mô hình cà chua hẹn giờ, mỗi quả cà chua sẽ tương ứng với 25 phút. Sau 25 phút sẽ là 5 phút nghỉ, sau 4 quả cà chua 25 phút sẽ là khoảng nghĩ dài 10 phút. Bạn sẽ tìm thấy cấu trúc hoạt động ngay ở phía trên của 3 nút START, STOP, RESET đó là POMODORO, SHORT BREAK, LONG BREAK. Tương ứng với đó là cài lại hẹn giờ, nghỉ 5 phút, nghỉ 10 phút.

tomato-1.png (800×345)
Hình ảnh minh họa: học cách tập trung trong công việc với ứng dụng Tomato Timer

Ngoài ra, ở chế độ Setting bên góc phải màn hình bạn sẽ dễ dàng tùy chọn cho mình tiếng chuông báo theo ý thích. Và với những ai sử dụng trình duyệt Google Chrome, ứng dụng này sẽ càng hiệu quả hơn khi ứng dụng sẽ hiện thông báo hết giờ như cách hiện thông báo màn hình thông thường ở góc dưới bên phải. Mức độ âm lượng của chuông báo cũng được bạn tùy ý quyết định. Đồng thời ứng dụng có phím tắt bàn phím tạo điều kiện cho bạn dễ sử dụng hơn.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét